Málsmeðferð

Um málsmeðferð kærunefndar útlendingamála gilda lög um útlendinga, reglugerð um útlendinga sem og stjórnsýslulög. Að jafnaði skulu tveir nefndarmenn úrskurða í hverju máli sem nefndinni berst, sbr. þó undanþágur 3. og 4. mgr. 8. gr. laga um útlendinga. Þegar nefndarmenn eru ekki sammála um niðurstöðu skal kalla til þriðja nefndarmann og ræður þá meirihluti. Formanni er heimilt að ákveða að nefndin skulu vera fullskipuð við afgreiðslu máls telji hann málið viðamikið eða fordæmisgefandi.

Eftir að kærunefnd berst kæra er stjórnvaldi og kæranda gefinn hæfilegur frestur til að leggja fram athugasemdir og/eða frekari gögn. Kærandi hefur þá tækifæri til að tilgreina þau atriði sem skipta meginmáli.

Kærunefndin metur að nýju alla þætti málsins. Hún getur ýmist staðfest ákvörðun að niðurstöðu til, breytt henni eða hrundið að nokkru eða öllu leyti. Þá getur nefndin einnig vísað málinu til meðferðar að nýju til Útlendingastofnunar.

Málsmeðferð skal að jafnaði vera skrifleg. Í málum sem varða umsókn um alþjóðlega vernd eða umsókn um dvalarleyfi á grundvelli mannúðarsjónarmiða getur kærunefndin boðið kæranda að koma fyrir nefndina og tjá sig um efni máls eða einstök atriði þess. Nefndin getur einnig kallað til aðra en kæranda, svo sem maka kæranda eða aðra aðstandendur.

Nefndarmönnum er heimilt að úrskurða einir í málum sem nefndin hefur til meðferðar varðandi vegabréfsáritanir, beiðnir um frestun réttaráhrifa ákvarðana Útlendingastofnunar og kærunefndarinnar. Þá er formanni eða varaformanni jafnframt heimilt að úrskurða einum í málum er varða umsókn um alþjóðlega vernd ef kærandi er ríkisborgari ríkis sem er á lista Útlendingastofnunar yfir örugg upprunaríki eða ef Útlendingastofnun hefur afgreitt málið sem flýtimeðferðarmál á grundvelli 29. gr. laga um útlendinga. Fullskipaðri nefnd er einnig heimilt að fela nefndarmanni að úrskurða einum í öðrum tegundum mála þar sem nefndin telur að framkvæmd og fordæmi séu svo skýr að ekki sé nauðsynlegt að afgreiða slík mál á nefndarfundi.